கட்டாயஇலவசக்கல்விச்சட்டமும், பள்ளிமேலாண்மைக்குழுவும்..
இந்திய அரசியல் சட்டம் 1950-ல் உருவாக்கப்பட்ட போது வழிகாட்டும் கொள்கையில், 1960 க்குள் 6 வய்து முதல் 14 வயது வரையுள்ள அனைத்து குழந்தைகளுக்கும் கல்வி வழங்க வேண்டும் என்று கூறப்பட்டிருந்தது..உலகில் உள்ள நாடுகள் அனைத்தும் கல்வியை கட்டாய இலவச சட்டமாக இயற்றியிருந்தன..ஆனால் நாம் மட்டுமே கல்வியை அடிப்படை உரிமையாக்காமல் , வழிகாட்டும் கொள்கையில் எழுதி வைத்தோம்.., வழி காட்டும் கொள்கை என்பது கை காட்டி மரம் போல...போகும் வழியைக்காட்டுமே தவிர ..போகாது.
2009-ம் ஆண்டு மத்தியரசு, 6 வயது முதல் 14 வயது வரையுள்ள குழந்தைகளுக்கான இலவச மற்றும் கட்டாய கல்வி உரிமைச்சட்டம் 2009 என்று இயற்றப்பட்டு, 01-04-2010 முதல் இந்தியா முழுதும் நடை முறைக்குக்கொண்டு(இந்தச்சட்டத்தில் சில குறைபாடுகளும், சந்தேகங்களும் இருந்தாலும்) வந்தது.. அப்போது தமிழகத்தை ஆண்டு கொண்டிருந்த தி.மு.க. அரசு இச்சட்டத்தில் சில விதிகளை இயற்றி அமுல் படுத்துவதில் காலதாமதம் செய்தது. பின் வந்த அ.தி.மு.க அரசு 18-01-2011 முதல் தமிழகத்தில் இச்சட்டத்தை அமுல் படுத்த ஆணையிட்டுள்ளது. மத்தியரசு வெளியிட்டுள்ள இந்தக்கட்டாய இலவச கல்வி உரிமைச்சட்டத்தில் 38 பிரிவுகள் உள்ளன. இந்த சட்டத்தின் 21 வது பிரிவின்படி ஒவ்வொரு பள்ளியிலும் பள்ளி மேலாண்மைக்குழு அமைக்கப்பட வேண்டும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது. அடுத்த 22 வது பிரிவு, இந்தப்பள்ளி மேலாண்மைக்குழுவானது, ஒவ்வொரு பள்ளியிலும், அடுத்த ஆண்டுக்கான பள்ளி வளர்ச்சித் திட்டத்தைப் போட்டு, உள்ளாட்சி நிர்வாகத்துடன் கலந்து நிதி பெற்றும், நன்கொடை மூலமாகவும் , பள்ளியில் உள்கட்டமைப்பு வசதிகள், பிற கல்வி சார்ந்த செயல்பாடுகளைச்செய்ய வேண்டும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது.
தமிழகரசின் பள்ளிக்கல்வித்துறையும், தமிழ் நாடு அறிவியல் இயக்கமும் இணைந்து, தமிழகத்தில் உள்ள அனைத்து அரசு, நகராட்சிப்பள்ளிகளில் உள்ள கிராமக்கல்விக்குழுக்களுக்கு, இந்தக்கட்டாய இலவசக்கல்வி உரிமைச்சட்டத்தின் கூறுகளை அமுல் படுத்துவது சம்பந்தமாக பயிற்சியளித்து வருகின்றன.. இந்தப் பயிற்சியளிக்கும் மாநில கருத்தாளர்களில் தமிழ் நாடு அறிவியல் இயக்கத்தின் சார்பாக நானும் ஒருவன்.
தமிழகத்தில் உள்ள அனைத்து அரசு மற்றும் நகராட்சிப்பள்ளிகளில் கடந்த 40 ஆண்டுகளாக பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகங்கள் ஏற்படுத்தப்பட்டுள்ளது. இந்த பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகங்களில் பள்ளி அமைந்துள்ள பகுதியின் வசதி படைத்தவர்களோ, அரசியல் வாதிகளோ நிர்வாகிகளாக இருப்பார்கள். பள்ளியில் நடைபெறும் விழாக்களில் மேடையை அலங்கரித்துவிட்டு, தங்களால் இயன்ற பீரோ, இருக்கை, தொலைக்காட்சிபெட்டி போன்றவற்தை நன்கொடையாக வழங்கிவிட்டு போவார்கள். திட்டமிட்டு பள்ளியின் வளர்ச்சியில் தொடர்ந்து ஈடுபடமாட்டார்கள். தமிழகத்தில் அத்தி பூத்தாற்போல ஒரு சில பள்ளிகளில் உள்ள பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழக நிர்வாகிகள் திட்டமிட்டு பள்ளி வளர்ச்சியில் தொடர் அக்கறை காட்டுவார்கள். இப்படிப்பட்ட பள்ளிகளுக்கு இந்தியளவில் ஒரு முன்மாதிரி பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகமாக திருப்பூரில் உள்ள ஜெய்வாபாய் நகராட்சிப்பெண்கள் மேல் நிலைப்பள்ளியின் பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகம் விளங்குகிறது.
ஜெய்வாபாய் நகராட்சிப்பெண்கள் மேல் நிலைப்பள்ளியில் 1989 முதல் பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகம் பள்ளியின் வளர்ச்சியில் சிறுகச்சிறுக முன்னேற்றம் கண்டு, 1995க்குப் பிறகு அசுர வளர்ச்சி கண்டுள்ளது...தற்போது RTE ACT 2009-ல் கூறப்பட்டுள்ள பள்ளி மேலாண்மைக்குழுக்கள் எப்படி செயல்பட வேண்டும் என்பதற்கு உதாரணமாக ஜெய்வாபாய் நகராட்சிப்பெண்கள் மேல் நிலைப்பள்ளியின் பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகத்தைக்
கூறலாம். பள்ளி மேலாண்மைக்குழுக்கள் எப்படி செயல்படவேண்டும், ஒரு பள்ளியில் என்னென்ன வளர்ச்சித்திட்டங்களை அமுல் படுத்தலாம் என்று, ஜெய்வாபாய் பள்ளியில் 1989 முதல் 2008-ம் ஆண்டுவரை பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகம் மூலம் எப்படி இந்தப்பள்ளி மாற்றப்பட்டுள்ளது என்று பவர் பாயிண்ட் மூலம் பயிற்சியளித்து வருகிறேன். இந்தப்பயிற்சியில் நான் பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகப்பொறுப்பில் இருந்த 1990 முதல் 2008 வரையிலான வளர்ச்சித் திட்டங்கயும், அதனால் பள்ளியில் ஏற்பட்ட வளர்ச்சியையும் கூறினேன்.
1991-ல் பள்ளியின் தோற்றம். செல்வி சாவித்திரி தலைமையாசிரியை |
1998-ல் பள்ளியின் தோற்றம். |
என்னால் வடிவமைக்கப்பட்ட ஜெய்வாபாய் பள்ளியின் முன்புற வாயில் தோற்றம். |
கூறலாம். பள்ளி மேலாண்மைக்குழுக்கள் எப்படி செயல்படவேண்டும், ஒரு பள்ளியில் என்னென்ன வளர்ச்சித்திட்டங்களை அமுல் படுத்தலாம் என்று, ஜெய்வாபாய் பள்ளியில் 1989 முதல் 2008-ம் ஆண்டுவரை பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகம் மூலம் எப்படி இந்தப்பள்ளி மாற்றப்பட்டுள்ளது என்று பவர் பாயிண்ட் மூலம் பயிற்சியளித்து வருகிறேன். இந்தப்பயிற்சியில் நான் பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகப்பொறுப்பில் இருந்த 1990 முதல் 2008 வரையிலான வளர்ச்சித் திட்டங்கயும், அதனால் பள்ளியில் ஏற்பட்ட வளர்ச்சியையும் கூறினேன்.
கோவையில் இரண்டு மாதங்களுக்கு முன் நடைபெற்ற பயிற்சியில் கலந்து கொண்ட ஒரு ஆசிரியர், ஆர்வம் மிகுதியால் ஜெய்வாபாய் பள்ளியை நேரில் பார்த்து விட்டு, போன் மூலம் என்ன சார் நீங்கள் சொன்ன வளர்ச்சிப்பணிகள் எல்லாம் இருக்கிறது..ஆனால் சரியான பராமரிப்பு இல்லாததால் அழிந்து விட்டது.....ஏன் இப்படி என்றார்.....என்ன செய்வது.? பொதுச்சொத்தான அரசுப் பள்ளிகளைப் பாதுகாக்க வேண்டும், பராமரிக்க வேண்டும் என்ற இலட்சிய எண்ணம்(இந்திய அரசியல் சட்டத்தில் ஒவ்வொரு இந்தியனின் அடிப்படைக் கடமையென்று கீழ்கண்டவாறு Article 51A-வில் TO SAFE GUARD PUBLIC PROPERTY ) என்று எழுதப்பட்டுள்ளது.மேற்கண்ட கருத்து ஒவ்வொரு இந்தியனுக்கும், குறிப்பாக அரசு/ நகராட்சிப் பள்ளி நிர்வாகத்திற்கும், கல்வித்துறைக்கும் வர வேண்டும் என்றேன்.
ஜெய்வாபாய் பள்ளியின் பெருமைகள்....
...
காலை வழிபாட்டு கூட்டம். |
நல்லதோர் வீணை செய்தே...அதை நலங்கெட...
எங்கெங்கும் தீ வைக்கப்படும் குப்பைகள்.. |
இப்பள்ளியில், பள்ளி மேலாண்மைக்குழுவினர் என்ன செய்ய வேண்டும்?.
1) பள்ளியின் தாளாளர் திரு.டி.ஒ.ஆஷர் மற்றும் திருமதி ஜெய்வாபாய் உயிருடன் இருந்தபோது கையினால் வரையப்பட்ட படங்கள் 1990-ம் ஆண்டு பெ.ஆ.கழகத்தால் புனரமைக்கப்பட்டு பள்ளியினுள் உள்ளே வந்தவுடன் தெரியும்படி மாட்டப்பட்டிருந்தது. தற்போது அந்த இடத்தில் அப்படங்கள் இல்லை. இந்தப்படங்களை தேடிக்கண்டுபிடித்து புதிதாக பிரேம் போட்டு புதுப்பொலிவுடன் மீண்டும் அதே இடத்தில் மாட்ட வேண்டும்(பள்ளியின் ஆண்டுவிழாவினையொட்டி (02-03-2012) ஜெய்வாபாய் குடும்பத்தினர் பள்ளிக்கு வருவதையொட்டி, பள்ளி இரவு காவலர் அவர்களின் படத்தை தேடி எடுத்து பழைய கண்ணாடி,பிரேமுடன் மாட்டி வைத்துள்ளார். அவருக்கு நன்றி..) இப்படத்தை நன்றாக பிரேம் செய்து மாட்டவேண்டும்..
பராமரிக்கப்படாத நீர் வீழ்ச்சி.. |
.
அன்று..வண்ணப்பறவைகளுடன் |
பாழடந்த வண்ணப்பறவை கூண்டு.. |
புறக்கணிக்கப்பட்ட அறிவியல் பூங்கா.. |
5) 2005-ம் ஆண்டு மாணவிகள் தண்ணீர் அருந்தும்போது சிந்தும் நீர் மற்றும் கைகழுவும் நீரை கல்வாழை, கரி, கூழாங்கற்கள் கொண்டு இயற்கை முறையில் மீண்டும் சுத்திகரித்து அதை சாலையோரப்பூங்காவில் உள்ள மரங்களுக்கு விடப்பட்டு வந்தது. இந்த செய்முறை ஆய்வு தமிழகரசின் சைன்ஸ் சிட்டியின் விருது பெற்று, பத்திரிக்கைகளால் பாராட்டப்பட்டதாகும். இக்கழிவு நீர் மறுசுழற்சியமைப்பு சுத்தம் செய்யப்பட்டு, கல்வாழைகள் வைத்து சுத்திகரித்து அத்தண்ணீரை மீண்டும் செடிகளுக்கு பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.
6) பள்ளியின் தென்புறச்சுவற்றின் மாடியில் தென்புறம் உள்ள ஆல மரத்தை வேருடன் எடுத்து, மீண்டும் வராதவாறு ஆசிட் ஊற்றி பூச வேண்டும்.
7) பள்ளியின் பிரதான மின்சார மீட்டர் உள்ள பெட்டியில் பராமரிப்பு செய்து, பாதுகாப்புடன் மூடவேண்டும்..
8) இரண்டு புதிய மின் ஸ்விட்ச் பாக்ஸ் பெட்டிகள் 3 வருடமாக சும்மா சுவற்றில் மாட்டப்பட்டுள்ளது. இதை ஸ்டோர் ரூம் மற்றும் ஆசிரியர் அறையில் பயன் படுத்தலாம்..
9) அலுவலகம் முன்பு உள்ள கை கழுவும் பேசின் சுத்தம் செய்யப்பட்டு, குழாய் பொருத்தி மீண்டும் இதை உபயோகப்படுத்திட வேண்டும்.
10) தீ தடுப்புச்சாதனங்கள் ஆங்காங்கே கீழே கிடக்கின்றன. இவைகளை ரீ சார்ஜ் செய்து, பழையபடி சுவரில் பொருத்துவது, தீ தடுப்பு பக்கெட்டுகளை உரிய ஸ்டேண்டில் மாட்ட வேண்டும்..
11) குடி நீர் தொட்டிகள் அனித்தும் மாதம் ஒரு முறை சுத்தம் செய்ய வேண்டும்.
12) காலை வழிபாட்டு பள்ளி மைதான மேடைக்கு, அங்கேயே 3 வருடமாக கீழே கிடக்கும் ஆங்கிள், தகரம் பயன்படுத்தி மேடைக்கு மேல் கூரை அமைக்கவேண்டும்..
13) கணிப்பொறி ஆய்வகக்கூடத்தில் பயன்படுத்தாமல் கீழே போட்டு வைத்துள்ள கணணிகளை பழுது பார்த்து மாணவிகளின் உபயோகத்திற்கு மீண்டும் பயன்படுத்த வேண்டும்..
14) ஆயிரக்கணக்கான ரூபாய் கொடுத்து வாங்கப்பட்ட இருக்கைகள் கடந்த மூன்று வருடங்களாக வெய்யிலில் காய்ந்து, மழையில் நனைந்து துருப்பிடித்துக் கிடக்கின்றன. பெஞ்ச், டெஸ்க் (தேக்குமரம் & மற்றும் இரும்பினால் ஆன) போன்றவற்றை பழுது பார்த்து மீண்டும் மாணவிகளுக்குப் பயன்படுத்த வேண்டும்.
15. பள்ளியின் பெருமைகளை விளக்கும் முகமாக முன்பு சிகரத்தை நோக்கி என்ற பள்ளியின் சாதனைப்படங்களை (இரண்டு தலைமையாசிரியைகளின் தேசியவிருது, குடியரசுத்தலைவரின் கணிப்பொறி விருது, தமிழகமுதல்வருடன் நமது மாணவிகளின் படங்கள் உட்பட) சுற்றுச்சூழல்விருது, போன்ற புகைப்படங்களை பெரிய அளவில் மீண்டும் பிளக்ஸ் போட்டு பொருத்த வேண்டும்..
16) சாலையோரப்பூங்காவின் நுழைவு வாயிலில் உள்ள பள்ளியின் பெயர்பலகை நகராட்சிப்பள்ளியாகவே இருக்கிறது.. இதை மாநகராட்சிப்பள்ளியென்று மாற்ற வேண்டும்.
17) பள்ளியின் புதிய வகுப்பறைகளுக்கு வரும் கிழக்குப்பகுதியில் உள்ள கேட்டிற்கு உள்ளேயுள்ள மாணவிகள் ரோட்டில் போகிறவர்களுக்கு தெரியாமல் இருக்க இரும்பு தகடு, மற்றும் கேட்டின் பில்லர் சுவர் உயர்த்தப்பட்டு பாதுகாப்பு நடவடிக்கை எடுக்கவேண்டும்.
18) தற்போது சத்துணவு கூடம் உள்ள கட்டடத்திற்கு வரும் மின் ஒயரின் இரும்புகம்பி அறுந்து கிடக்கிறது..இதை சரிசெய்யாவிட்டால் மின்சாரத்துடன் உள்ள ஒயர் அறுந்து மாணவிகளுக்கு பாதிப்பு உண்டாகிவிடும்.
19) ஈஸ்ட்மேன் நிறுவனத்தார் ரூ.75 லட்சத்தில் கட்டித்தந்த என்.ஜி.எம். கட்டடத்தில் வகுப்பறை கண்ணாடிகள் உடைந்துள்ளது. இதனால் மாணவிகளின் கைகள் உடைந்த கண்ணாடிகளால் கிழித்துக்கொள்வார்கள். எனவே மாணவிகளின் பாதுகாப்பை முன்னிட்டு , கண்ணாடிகளை மாற்ற வேண்டும்.
20) அல்லிக்குளத்தில் பல அலங்கார ஓடுகள் இல்லை. மீண்டும் அமைக்க வேண்டும். இப்படி சின்னச்சின்ன பராமரிப்பு வேலைகள் நிறைய இருக்கிறது.
அதே சமயம் சில பெரிய வேலைகளும் இருக்கின்றன..
அதே சமயம் சில பெரிய வேலைகளும் இருக்கின்றன..
21) அனைவருக்கும்
கல்வி திட்டத்தின் மூலம் பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகப்பங்களிப்புடன் கடந்த ஒரு
ஆண்டிற்கும் மேலாக மெதுவாக கட்டப்பட்டு வரும் கழிப்பறைகள் விரைந்து கட்டப்பட்டு, மாணவிகளின் பயன் பாட்டிற்குக்கொண்டு வர வேண்டும்.ஜூன் 15 முதல் திறக்கப்பட்டாலும் டாய்லெட்டில் தண்ணீர் வருவதில்லை. உடனடியாக பைப் சரி செய்யப்பட வேண்டும். மாணவிகள் டாய்லெட் போக முடியாத நிலையில் இப்புதிய அழகான டாய்லெட்டுகள் துர் நாற்றம் வீசுகிறது.
22) மாநகராட்சி சார்பாக
கட்டப்பட்டுள்ள புதிய கட்டடத்தில் தரை தளம், மற்றும் இரண்டு மாடிகளில் உள்ள
18 டாய்லெட்டுகள் உபயோகப்படுத்தப்படவில்லை..மேல் மாடியில் உள்ள 50000
லிட்டர் கொண்ட தண்ணீர் தொட்டியில் தண்ணீர் இல்லாததும் மற்றும் தண்ணீர்
கசிவு காரணமாக வகுப்பறைகள் திறக்கப்பட்டு இரண்டு வருடம் ஆகியும் இன்னும் உபயோகப்படுத்தாமல் இருக்கிறது..இதை உடனடியாக பயண்பாட்டிற்குக் கொண்டு வர
வேண்டும்.(தற்போது ஜூன் 15-ல் இருந்து பயன்படுகிறது. ஆனால் தண்ணீர் கசிந்து கட்டடம் வீனாகுவதற்குள் சரி செய்ய வேண்டும்)
23) தமிழகத்திலேயே முதன் முதலாக 1997-ல் பள்ளியில் சானிட்டரி நாப்கின் பாய்லறை நானே வடிவமைத்து பயன்பாட்டிற்குக்கொண்டு வந்தேன். இதை மீண்டும் வேறு வடிவமைப்பில் 2005-ல் இரண்டு அமைக்கப்பட்டு பயன்படுத்தப்பட்டது. இது தற்பொது பராமரிப்பில்லாமல் புகை போக்கும் குழாய் உடைந்தும்,
பாத்ரூம் சுகாதாரமாகவும் இல்லை. இதை சரி செய்ய வேண்டும். 2008-ல் வாங்கப்பட்ட மின்சாரத்தால் ஆன சானிட்டரி
பாய்லரை பயன்படுத்தாமல் வைக்கப்பட்டுள்ளது..இதை பயன் பாட்டிற்குக் கொண்டுவந்து, மாணவிகளின் சுகாதாரம் பாதுகாக்கப்பட வேண்டும்.
அன்று.. மாணவிகளுக்கான இன்சினரேட்டர் |
இன்சினரேட்டர் இன்றுள்ள நிலைமை. |
பாய்லரை பயன்படுத்தாமல் வைக்கப்பட்டுள்ளது..இதை பயன் பாட்டிற்குக் கொண்டுவந்து, மாணவிகளின் சுகாதாரம் பாதுகாக்கப்பட வேண்டும்.
கலையரங்கத்தின் வி.ஐ.பி. டாய்லெட் |
கலையரங்கத்தின் மேடைச்சுவர். |
கலையரங்கத்தின் உள்ளே செம்மண் மற்றும் மணல் கொட்டப்பட்டோ அல்லது சிமெண்ட் தளம் போடப்பட்டு, காலை வழி பாட்டுக் கூட்டங்கள் நடத்தவும், கோ கோ, வாலிபால், பேட்மிட்டன் போன்ற உள் விளையாட்டு அரங்கமாகவும் பயன்படுத்தலாம்.
25) மாநகராட்சி சார்பாக கட்டப்பட்டுள்ள புதிய கட்டடத்தில் தரை தளம், மற்றும் இரண்டு மாடிகளில் உள்ள 18 டாய்லெட்டுகள் உபயோகப்படுத்தப்படவில்லை..மேல் மாடியில் உள்ள 50000 லிட்டர் கொண்ட தண்ணீர் தொட்டியில் தண்ணீர் இல்லாததும் மற்றும் தண்ணீர் கசிவு காரணமாக வகுப்பறைகள் திறக்கப்பட்டு இரண்டு வருடம் ஆகியும் உபயோகப்படுத்தாமல் இருக்கிறது..இதை உடனடியாக பயண்பாட்டிற்குக் கொண்டு வர வேண்டும். இதே கட்டடத்தில் புதிய 5 ஜன்னல் கதவுகள் உடைந்து கீழே கிடக்கிறது. இதை வெல்டு வைக்க வேண்டும். தென்புற படிக்கட்டுகள் பகுதியில் மண்கொட்டி, படிக்கட்டுகளை சரி செய்ய வேண்டும்...
26) புதிய வகுப்பறை கட்டும்போது, பழைய வகுப்பறைகளின் இரும்பு ஆங்கில்கள், சிமெண்ட்சீட்கள் கழற்றி வைக்கப்பட்டுள்ளது. இவைகளைக்கொண்டு மாணவிகளுக்கு மிதிவண்டி கூரை அமைக்கவேண்டும்.
27) கூடைப்பந்தாட்ட மைதானத்தைச்சரிபடுத்தி, கான்கிரீட் தளம் அமைத்து மாணவிகளின் பயன்பாட்டிற்குக்கொண்டு வர வேண்டும். இதற்குப்பக்கத்தில் உள்ள மண்மேடுகள் அகற்றப்பட்டும், நீளம் தாண்டும் பிட் அமைக்கலாம்.
28) குமரன் நூற்றாண்டு விழாவினையொட்டி, பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகம் சார்பாக இரண்டு வகுப்பறைகள் கட்டப்பட்டு, இடையில் இரும்பிலான சட்டர் போடப்பட்டது..ஏனென்றால், சட்டரைத்தூக்கி விட்டு, இந்த இரண்டு வகுப்பறைகளையும் ஒன்றாக்கி(டாக்டர்.அப்துல்கலாம் வகுப்பறையில் செய்திருப்பது போல) கணிப்பொறியுடன் கூடிய ஆடியோ விசுவல் அரங்கமாக மாற்றுவதற்காக திட்டமிட்டு கட்டப்பட்டது. இதை நடைமுறைப்படுத்த வேண்டும்.
1990-ம் ஆண்டு ,மாதம் ஒரு பெற்றோர் ஒரு ரூபாய் தரவேண்டும் என்று திட்டம் தீட்டியதில் ஒரு வருட வருமானம் ரூ.32000/-ம் மட்டுமே..இதை பல்வேறு திட்டங்கள் மூலம் படிப்படியாக வளரச்செய்து , இன்று பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழக அறக்கட்டளைக்கு சுமார் ரூ.35 லட்சம் வருகிறது..பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகம் மூலம் 60 ஆசிரியைகளும், 8 பிற பணியாளர்களும் உள்ளனர். முன்பு போல இனி வகுப்பறைகள் கட்ட அவசியமில்லை. வருடத்திற்கு ரூபாய் பத்துலட்சமாவது ஆசிரியைகள் சம்பளம் போக மீதியாகும்..எனவே இருக்கும் பணத்தில் மாணவிகளுக்கு மேலும், பல்வேறு வசதிகளையும், ஸ்மார்ட் கிளாஸ், போன்ற நவீன கணிப்பொறிக்கல்வியைக்கூட வழங்கமுடியும்.
1989 முதல்2008 வரை, கனவுப்பள்ளியாக இரவு பகல் பாராது உழைத்து, சிறுகச்சிறுக மாணவிகளின் நலனுக்காக உருவாக்கப்பட்ட அமைப்புகள்,அறிவியல் பூங்கா, டாய்லெட்டுகள் மற்றும் பள்ளிச்சுகாதாரம் போன்றவை சீரழிந்து வருவதைப்பார்த்து ரத்தக்கண்ணீர் வடிப்பதைத்தவிர வேறு வழி தெரியவில்லை.
28) குமரன் நூற்றாண்டு விழாவினையொட்டி, பெற்றோர் ஆசிரியர் கழகம் சார்பாக இரண்டு வகுப்பறைகள் கட்டப்பட்டு, இடையில் இரும்பிலான சட்டர் போடப்பட்டது..ஏனென்றால், சட்டரைத்தூக்கி விட்டு, இந்த இரண்டு வகுப்பறைகளையும் ஒன்றாக்கி(டாக்டர்.அப்துல்கலாம் வகுப்பறையில் செய்திருப்பது போல) கணிப்பொறியுடன் கூடிய ஆடியோ விசுவல் அரங்கமாக மாற்றுவதற்காக திட்டமிட்டு கட்டப்பட்டது. இதை நடைமுறைப்படுத்த வேண்டும்.
1990-ம் ஆண்டு ,மாதம் ஒரு பெற்றோர் ஒரு ரூபாய் தரவேண்டும் என்று திட்டம் தீட்டியதில் ஒரு வருட வருமானம் ரூ.32000/-ம் மட்டுமே..இதை பல்வேறு திட்டங்கள் மூலம் படிப்படியாக வளரச்செய்து , இன்று பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழக அறக்கட்டளைக்கு சுமார் ரூ.35 லட்சம் வருகிறது..பெற்றோர்-ஆசிரியர் கழகம் மூலம் 60 ஆசிரியைகளும், 8 பிற பணியாளர்களும் உள்ளனர். முன்பு போல இனி வகுப்பறைகள் கட்ட அவசியமில்லை. வருடத்திற்கு ரூபாய் பத்துலட்சமாவது ஆசிரியைகள் சம்பளம் போக மீதியாகும்..எனவே இருக்கும் பணத்தில் மாணவிகளுக்கு மேலும், பல்வேறு வசதிகளையும், ஸ்மார்ட் கிளாஸ், போன்ற நவீன கணிப்பொறிக்கல்வியைக்கூட வழங்கமுடியும்.
2005-ல் தமிழகரசின் சிறந்த சுற்றுச்சூழல் விருது |
தற்போது இப்பள்ளியைக்காணும்போது
நல்லதோர் வீணை செய்தோம்..
அதை நலங்கெடப்புழுதியில் எறிந்து விட்டனரே....என்று மனம் வெம்பி அழத்தோன்றுகிறது..
Comments
Post a Comment